Nói Tiếng Anh, “Luận” Quảng Cáo Tết – Workshop Tiếng Anh Đầu Tiên Cho Dân Marketing Tại AIM Academy

Trong thời đại hội nhập ngày nay, tiếng Anh trở thành ngoại ngữ bắt buộc đối với thế hệ trẻ hiện đại. Nếu như yếu kém ngoại ngữ này, bạn chắc chắn sẽ bị loại khỏi cuộc đua dẫn đến thành công. Thế nhưng, học ngoại ngữ trên ghế nhà trường hoàn toàn không đáp ứng được yêu cầu của môi trường làm việc, đặc biệt trong ngành Tiếp thị – Truyền thông – được cho là luôn đi đầu thời đại với sự phát triển tốc độ của kỹ thuật số. Nhiều sinh viên và người đi làm trong ngành Tiếp thị – Truyền thông đều mong mỏi tìm kiếm môi trường để thực hành tiếng Anh chuyên ngành hiệu quả nhất.

Thấu hiểu được trăn trở này, lần đầu tiên, AIM Academy đã tổ chức buổi workshop tiếng Anh chuyên ngành Những ý tưởng đặc sắc cho chiến dịch Tết 2017 (English for Marketing Workshop: The winning ideas for 2017 Tet Campaigns) vào ngày 07.01.2017 tại AIM Academy với sự tham gia của chuyên gia ngành Marketing – chị Mic Nguyễn – Senior Planner tại BBDO Vietnam – một trong những global agency đình đám nhất.

15676255_1197573690292062_1947957295176928965_o

Chọn chủ đề “hot” đúng thời điểm, hội thảo không những thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học danh tiếng như ĐH Ngoại Thương, ĐH Quốc Tế, ĐH Ngân Hàng,… mà còn nhận được sự ủng hộ từ những chuyên viên làm việc trong và ngoài lĩnh vực Marketing.

Mở đầu hội thảo, cả khán phòng được thưởng lãm bức tranh toàn cảnh của Tết Việt thông qua các chiến dịch sáng tạo đình đám của những “ông lớn” như: Coke, Pepsi, Unilever,… Mùa Tết 2017, key message cùng cách khai thác insight đa dạng đã khiến cho cuộc đua quảng cáo Tết Việt trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, người tham gia được bổ sung kiến thức Marketing, làm quen với các thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành về tiêu chí đánh giá mẫu quảng cáo. Chị Mic Nguyễn chia sẻ: Để biết mẫu quảng cáo có hay hay không, bạn cần xem xét những tiêu chí như: (1) Spontaneous liking: Người xem có hứng thú với mẫu quảng cáo? (2) Brand fit & relevance: Nội dung quảng cáo có phù hợp và liên quan với hình ảnh của thương hiệu? (3) Purchase intention: Quảng cáo hay nhưng có đủ sức để khiến người tiêu dùng hành động?

Phần sôi nổi nhất của hội thảo chính là thời gian các bạn hội nhóm để cùng thống nhất câu trả lời cho những câu hỏi của chị Mic: Đâu là quảng cáo bạn thích nhất, thông điệp chính từ quảng cáo đó và phân tích mẫu quảng cáo dựa trên những tiêu chí cơ bản. Phần thuyết trình và thảo luận bằng tiếng Anh cũng sôi nổi không kém khi các nhóm đều quyết tâm bảo vệ quan điểm của mình.

Quảng cáo Tết của Vinasoy – Một trong những sản phẩm sáng tạo chất lượng và ấn tượng trong dịp Tết 2017

Dù đã xem mỏi mòn những quảng cáo Tết qua các năm nhưng liệu bạn có để ý sự thay đổi của quảng cáo Tết theo thời gian? Chị Mic, dưới góc nhìn của chuyên gia đã giúp người tham gia tổng hợp lại những yếu tố đặc biệt tạo nên quảng cáo Tết 2017. Thứ nhất, về yếu tố thời gian, với sức mạnh của Youtube và mạng xã hội, quảng cáo Tết đã “thoát khỏi” số phận vỏn vẹn dưới 30 giây mà dao động đến 5 thậm chí là 8 phút. Sự trưởng thành của doanh nghiệp cũng như đối tượng mục tiêu chính là một trong những yếu tố quyết định độ dài của quảng cáo. Ví dụ, bạn sẽ thấy quảng cáo dành cho những bà nội trợ hoặc dành cho số đông, nội dung câu chuyện cần được diễn giải dài hơn để người xem dễ hiểu. Thứ hai, yếu tố cảm xúc vốn được xem là “chìa khoá” mở trái tim người tiêu dùng vẫn giữ nguyên ngôi vua của nó. Tuy nhiên, cảm xúc không có nghĩa phải làm người xem rơi nước mắt. Xây dựng lòng tin cũng được xem là một dạng giá trị cảm xúc mà các thương hiệu đang theo đuổi. Thứ ba, với các quảng cáo Tết, insight hầu như không có nhiều thay đổi lớn, vẫn là câu chuyện về sự đoàn tụ, sự đồng cảm, sẻ chia và giúp đỡ cộng đồng. Một điểm đáng chú ý trong quảng cáo Tết những năm gần đây là sự xuất hiện của các gương mặt nổi tiếng và sự đầu tư cho phần âm nhạc. Cuối cùng, xét về tính hiệu quả, mục đích của các quảng cáo vẫn là hướng đến xây dựng thương hiệu và thúc đẩy kinh doanh.

Quảng cáo Tết của nhãn hàng Omo với độ dài kỷ lục 8 phút nhưng vẫn thu hút hàng triệu lượt xem

Đánh thẳng vào chủ đề sôi nổi nhất trong cộng đồng Marketing hiện tại, hội thảo đã thực sự tạo nên dấu ấn ấn tượng về khoảng thời gian chia sẻ ý nghĩa giữa chuyên gia với người đam mê Marketing và giữa cộng đồng những người có nhu cầu rèn luyện tiếng Anh chuyên ngành. Đây cũng chính là một trong những nỗ lực của AIM Academy nhằm tạo điều kiện để tài năng trẻ rèn luyện và trau dồi bản thân, từ đó nâng tầm chất lượng nguồn nhân lực ngành Tiếp thị – Truyền thông trong nước.

Bỏ lỡ Workshop? Đăng ký ngay tại đây để nhận những thông tin mới nhất về các Hội thảo tiếng Anh đặc sắc sắp tới tại AIM Academy.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *