Client vs Agency: Những tiết lộ thú vị về mối quan hệ “tai tiếng” trong giới Marketing

Ngày 26/11 vừa qua tại AIM Academy, mối quan hệ phức tạp giữa Client & Agency đã được “phơi bày” dưới góc nhìn thú vị của hai diễn giả đại diện cho hai “phái”: chị Phan Ngọc Lê Minh – Brand Manager – Brandmaker (Client) và anh Phan Hoài Anh – Client services & strategy Director – Mirum Việt Nam (Agency).

img_1259Chị Minh và anh Hoài Anh hăng say thảo luận cùng các bạn trẻ tham dự hội thảo

Để giúp các bạn trẻ có khái niệm rõ hơn về nghề Marketing trước khi đào sâu vào chi tiết, chị Phạm Thị Diệu Anh – Managing Director – AIM Academy đã phác hoạ “chân dung” ngành thông qua những chức danh và nhiệm vụ của từng vị trí – góp phần giải toả những băn khoăn của người tham dự khi xác định nghề nghiệp cụ thể.

Gương mặt đại diện cho “phái” Client – chị Minh đã có những lời khuyên chân tình cho các bạn trẻ đang phân vân đầu quân vào công ty nội địa hay công ty đa quốc gia. “Mỗi môi trường sẽ có những ưu và khuyết điểm khác nhau, nhưng điều đầu tiên bạn cần làm chính là xác định đam mê”, chị nói. Là “tín đồ chung thuỷ” của Agency, anh Hoài Anh truyền lửa “yêu nghề” cho các bạn trẻ khi chia sẻ về môi trường làm việc đầy năng động, nhiều thử thách nhưng vô cùng cởi mở của các agency. Chính sự cởi mở đó đã dang tay đón một gã học IT nhưng đam mê nghề như anh và tạo cơ hội để anh có được vị trí như ngày hôm nay. Anh dí dỏm so sánh môi trường Marketing như một sân chơi mà ở đó, những tài năng thật sự đều có thể toả sáng và trở thành “ngôi sao”. Câu chuyện của anh đã thực sự tạo ấn tượng và gây cảm hứng đến những người tham dự, đa phần là các bạn học trái ngành.

img_1282Giây phút trầm tư của cả hội trường khi các diễn giả chia sẻ những câu chuyện “đời” trong nghề

Đào sâu hơn về mối quan hệ giữa client và agency, chị Minh giúp xoá tan những “định kiến” của mọi người về phái “client” – được cho là “Vua”, chỉ cần chỉ tay và sai khiến Agency. Chị giải thích, đằng sau những cuộc họp với agency, client có rất nhiều trọng trách “thầm lặng” như nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, tìm hiểu đối thủ… Anh Hoài Anh, với 8 năm làm việc trong Agency và kinh nghiệm làm Account cũng khuyên các bạn nên thông cảm và thấu hiểu hơn cho “khách hàng” để từ đó phát triển mối quan hệ vững bền giữa hai bên.

Từ khoá “mức lương” đã làm cả hội trường nóng lên khi mỗi bạn trẻ tự đưa ra những quan điểm của mình về một mức lương phù hợp. Ngoài ra, rất nhiều vấn đề thú vị xoay quanh nghề nghiệp Marketing cũng được đem ra thảo luận triệt để, như: học digital mà không biết kỹ thuật thì làm thế nào, cần những tố chất gì để trở thành copywriter “chất, account giỏi hay brand manager tài, kinh nghiệm chọn agency tốt cho client “non”, … Đặc biệt, một câu hỏi “xoáy” khá thú vị từ vị khán giả trẻ: “Vì sao dân Marketing thường “đệm” tiếng Anh trong khi nói chuyện?” đã làm các diễn giả lúng túng xen lẫn thích thú.

Cuối cùng, buổi hội thảo đã khép lại vẹn tròn trong không khí thân mật và ấm cúng. Một vài bạn không quên nán lại để được trò chuyện trực tiếp với các diễn giả siêu nhiệt tình và hài hước.

img_1287Ảnh họp mặt cuối chương trình – một cách lưu giữ kỷ niệm không thể thiếu trong các buổi hội thảo tại AIM Academy

Nếu bạn cũng “ôm” trong lòng nhiều thắc mắc không biết hỏi ai về nghề Marketing và “cần một lời giải đáp”, nhanh tay đăng ký tham dự hội thảo tại AIM Academy vào tuần tới để được giao lưu và trao đổi với những chuyên gia hàng đầu trong ngành!

Vui lòng để lại thông tin theo form dưới đây:

Họ tên: *
E-mail: *
Số điện thoại:*
Công việc hiện tại*
Công ty/ Trường hiện tại*
Bạn muốn giữ chỗ cho buổi Career Compass nào sắp tới ?*

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *